คุณประโยชน์ของงานยิงทราย

วันที่:

ข้อดีงานพ่นทราย

          งานยิงทราย หรืองานพ่นทรายคือ กระบวนการขัดรูปชิ้นงานที่ใช้แรงดันในการขับเคลื่อนทราย ให้ไปกระทบกับผิวของชิ้นงานไม่ว่าจะเป็นการ การทำขัดสนิม ลอกหรือขัดผิวโลหะ ท่อ เหล็ก แทงก์น้ำ ถังบำบัด ท่อแก๊ส ปั๊ม เป็นวิธีหนึ่งในการกำจัดสนิมที่นิยม เพราะการพ่นทรายสามารถทำให้สนิมออกได้อย่าหมดจดและรวดเร็วนั่นเอง การพ่นทรายยังมีจุดประสงค์เพื่อทำความสะอาดพื้นผิวชิ้นวัสดุให้สะอาด  เป็นการเตรียมผิวก่อนการลงสี ให้สีติดทนไม่หลุดงาน และเป็นการยืดอายุของวัสดุอีกด้วย 

งานยิงทรายตู้คอนเทนเนอร์

งานยิงทรายตู้คอนเทนเนอร์

งานยิงทรายตู้คอนเทนเนอร์

ประโยชน์ของการพ่นทราย            

          1. การพ่นทราย เป็นการล้างทำความสะอาดวัสดุที่รวดเร็ว เพื่อล้างผิววัสดุและโครงสร้างภายในของวัสดุได้อย่างง่ายดาย เมื่อเทียบกับการล้างทำความสะอาดด้วยวิธีการแบบอื่นๆ           
          2.การพ่นทราย เป็นการเตรียมพื้นผิวที่ดีในการกระบวนการต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบ การทาสี เพราะการพ่นทรายจะช่วยขจัดสิ่งปนเปื้อน ทำให้มีผิวที่มีคุณสมบัติในการยึดเกาะได้ดี ลดการลอกของสีได้    
          3.การพ่นทราย สามารถเพิ่มความสวยงามของพื้นผิวได้ โดยเฉพาะ เงิน ทอง ทองเหลือง เป็นต้น            
          4.การพ่นทราย ช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่าย ในการซ่อมแซมวัสดุที่อาจเกิดความเสียหายที่มาจากสนิมในอนาคตได้           
          5.การพ่นทราย เป็นกระบวนการทำงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากการพ่นทรายนั้นใช้ทรายจริง ทำให้ไม่มีฝุ่นที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ และวัสดุในการทำงานของการพ่นทรายก็ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและบุคคลด้วยเช่นกัน             

          ประโยชน์อันหลากหลายของการพ่นทรายเพื่อช่วยให้การใช้งานของวัสดุมีอายุที่ยืนยาว ไม่ว่าจะเป็นท่อ เหล็ก ทอง ทองแดง บริษัท ชนากานต์ เอ็นลาจเม็นท์ จำกัด รับยิงท่อทราย พ่นท่อทราย ขัดสนิม ขัดผิวโลหะเหล็กโครงสร้างต่างๆ เพื่อกำจัดการเกิดสนิม และสร้างความหยาบก่อนการทำสี เพื่อให้สียึดเกาะกับผิวโลหะได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้สีไม่หลุดล่อนและติดทนยาวนาน และเรายังมีบริการให้คำปรึกษาเพื่อให้ท่านได้รับบริการที่ดีที่สุดจากเรา   

 

บริการของ บริษัท ชนากานต์ เอ็นลาจเม็นท์ จำกัด
- งานประกอบโลหะ
- งานเลเซอร์โลหะ
- งานยิงทราย

 

สนใจติดต่อ
บริษัท ชนากานต์ เอ็นลาจเม็นท์ จำกัด
chanakarn.brandexdirectory.com 

477
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag